META name="y_key" content="24902eb207816366"> tuduytuonglai: Thủ thuật HOT: Tạo Sidebar trượt trên Header của Blogger

24 tháng 7, 2010

Thủ thuật HOT: Tạo Sidebar trượt trên Header của Blogger

Thêm một tiện ích với jQuery  để tạo 1 SlideBar trượt nằm ngay trên header của blog. Với SlideBar này ta sẽ có 3 cột tiện ích.  Bạn có thể có 2 cách sử dụng cho SlideBar này. Thứ nhất là cách các bạn tự chèn nội dung (tiện ích) vào 3 cột này bằng thủ công, và cách 2 là sẽ có nút add widget cho các bạn tùy biến dễ dàng hơn.
- VnBlognet [dot] com:  Đây là thủ thuật của một Pro về Blogger, nhất là trong lĩnh vực ứng dụng các .js mà các bạn đã quen: FanDung. Hiện nay FanDung trở thành một cây viết bên mothuthuat. Bài viết này được copy và biên soạn lại từ nguồn mothuthuat.com.
Xem Demo:
1. Trên host : Xem
2. Trên blogspot đã test : Xem
Hình ảnh minh họa:
1. Ảnh hiển thị bình thường.
slidebar1 - Thủ thuật HOT 2. Khi click vào button để mở rộng tiện ích.
slidebar2 - Thủ thuật HOT
Sau đây là hướng dẫn cách thực hiện:
1 Truy cập vào Blogger:
- Truy cập vào Blogger Bảng điều khiển (Dashboard)  >> Bố cục (Layout)   >> Chỉnh sửa HTML (Edit HTML).
- Click chọn và ô check Mở rộng mẫu tiện ích (Expand Widg
2Chèn Code CSS vào Blogger:
- Tìm (Ctrl – F)  để chèn trước thẻ đóng</head> hoặc sau dòng ]]></b:skin> đoạn code sau:
<link href='http://data.fandung.com/blog/demo/Sliding_jquery/css/style.css' media='screen' rel='stylesheet' type='text/css'/> <link href='http://data.fandung.com/blog/demo/Sliding_jquery/css/slide.css' media='screen' rel='stylesheet' type='text/css'/> <!-- PNG FIX for IE6 --> <!-- http://24ways.org/2007/supersleight-transparent-png-in-ie6 --> <!--[if lte IE 6]> <script type="text/javascript" src="http://data.fandung.com/blog/demo/Sliding_jquery/js/pngfix/supersleight-min.js"></script> <![endif]--> <script src='http://data.fandung.com/blog/demo/Sliding_jquery/js/jquery-1.3.2.min.js' type='text/javascript'/> <script src='http://data.fandung.com/blog/demo/Sliding_jquery/js/slide.js' type='text/javascript'/>
- Lưu lại mẫu (Save template.)
3Chèn code HTML vào Blogger:
- Sau đây là 2 cách thực hiện cho thủ thuật :
Cách 1 : Chèn tiện ích vào 3 cột bằng phương pháp thủ công.
- Vào Blogger Bảng điều khiển (Dashboard)  >> Bố cục (Layout)   >> Chỉnh sửa HTML (Edit HTML).
- Chèn đọan code bên dưới vào trước thẻ đóng </body> :
<div id='toppanel'> <div id='panel'> <div class='content clearfix'> <div class='left'> Nội dung của Table 1 Nội dung của Table 1 </div> <div class='left'> Nội dung của Table 2 Nội dung của Table 2 </div> <div class='left right'> Nội dung của Table 3 Nội dung của Table 3 </div> </div> </div> <div class='tab'> <ul class='login'> <li class='left'/> <li>SlideBar</li> <li class='sep'>|</li> <li id='toggle'> <a class='open' href='#' id='open'>Open</a> <a class='close' href='#' id='close' style='display: none;'>Hide</a> </li> <li class='right'/> </ul> </div> </div>
- Lưu lại mấu (Save template).
Cách 2 : thêm hoặc xóa tiện ích dễ dàng với button “Add Widget” (thêm tiện ích).
Tức là bạn có thể tùy chỉnh các widget của slidebar ngay trên trang phần tử ở trong bảng điều khiển.
- Để thực hiển bạn chỉ việc thay code thực hiện kiểu thủ công trên bằng đoạn code sau:
<div id='toppanel'> <div id='panel'> <div class='content clearfix'> <div class='left'> <b:section class='left' id='left' maxwidgets='4' showaddelement='yes'> </b:section> </div> <div class='left'> <b:section class='center' id='center' maxwidgets='4' showaddelement='yes'> </b:section> </div> <div class='left right'> <b:section class='right' id='right' maxwidgets='4' showaddelement='yes'> </b:section> </div> </div> </div> <div class='tab'> <ul class='login'> <li class='left'/> <li>SlideBar</li> <li class='sep'>|</li> <li id='toggle'> <a class='open' href='#' id='open'>Open</a> <a class='close' href='#' id='close' style='display: none;'>Hide</a> </li> <li class='right'/> </ul> </div> </div>
- Và sau khi thực hiện xong. ở trang phần tử trang ta sẽ trông giống như bên dưới:
slidebar3 - Thủ thuật HOT
HitCHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

^ Scroll to Top