META name="y_key" content="24902eb207816366"> tuduytuonglai: Cách viết “About me” cho blogger

24 tháng 7, 2010

Cách viết “About me” cho blogger

aboutme-vnpressnet-Các Blogger có tiếng tăm không bao giờ thiếu “About me”, tại sao bạn lại không có? Hãy tìm hiểu xem “About me” là gì mà sao lại quan trọng đối với các Pro Blogger vậy?

“About me” như một tấm danh thiếp trong kinh doanh; ở đó bạn có thẻ biết tên tuổi, chức danh, vị trí, và chuyên môn của đối tượng trên tấm danh thiếp. Cũng tương tự như vậy đối với các Blog, About me là đoạn giới thiệu ngắn về bạn – Chủ nhân của Blog để độc giả hiểu về bạn hơn: Bạn là ai? Làm gì" giỏi cái gì? và bạn đang viết trên blog về cái gì, có giúp ích được cho độc giả đó không hay có phải là blog có lĩnh vực mà họ quan tâm đến không? Chỉ cần thế bạn tự giới thiệu cho người đọc  biết bạn thế nào rồi.
Để có một đoạn About me có chất lượng bạn phải cung cấp đầy đủ các thông tin sau trong đó:
  1. Bạn là ai…
  2. Chuyên môn kinh nghiệm của bạn và các dẫn chứng về kinh nghiệm của bạn…
  3. Mục tiêu, các vẫn đề giải quyết và cách thực giải quyết…
  4. Địa chỉ liên lạc, cách thức liên lạc với bạn.
Dưới đây là một ví dụ về  “About me” để các bạn tham khảo (bẳng Tiếng Anh – Do trình độ dịch của mình hơi dở nên đẻ nguyên bản các bạn tham khảo) :
1. Của Pro Blogger
My name is Darren Rowse and I’m a full time Blogger making a living from this new and dynamic medium from blogs like Digital Photography School and TwiTip - Twitter Tips. Back in 2002 I stumbled upon an article about ‘Blogging’. I didn’t know it at the time but that moment changed my life. Since then I've become a full time blogger and have blogged on over 20 blogs and co-founded the b5media blog network.
2. John Chow
John Chow, a damn fine person, friend of the community, Ultimate Fighting Championship contestant, member of the Save the Whales Foundation, the man who controls the black market on baby seal pelts and member of the “probably yo’ daddy” foundation. Master of The TechZone and TTZ Media Network. Creator of some of the fastest computers the world have ever seen. Consider yourself blessed to be reading his blog. The above is a joke. Please don’t take it seriously. If you’re looking for a little more information about John Chow, go here.

[VnBlog@net] Chúc các bạn thành công!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

^ Scroll to Top