META name="y_key" content="24902eb207816366"> tuduytuonglai: Hướng dẫn chèn Like Button của Facebook vào Blogger

24 tháng 7, 2010

Hướng dẫn chèn Like Button của Facebook vào Blogger

Facebook đã bổ sung thêm Facebook Like cho phép bạn có thể ấn "like" và chia sẻ thông tin hữu ích với những người khác trên chính trang Facebook profile của họ. Ngoài ra nhờ tính năng này bạn có thể nhận biết được có bao nhiều người thích bài đăng trên Blog của bạn.
Like Button
Có rất nhiều bài hướng dẫn bạn thực hiện, nhưng với thủ thuật sau đây, bạn chỉ cần copy và dán dòng code HTML vào trong Blogger là xong.
Nào chúng ta hãy bắt đầu thực hiện chèn nút Facebook Like dưới mỗi bài viết bằng các bước đơn giản sau:

1Vị trí chèn code trong Blogger

- Đăng nhập vào Blogger Bảng điều khiển (Dashboard)  >> Thiết kế (Design)   >>  Chỉnh sửa HTML (Edit HTML)  >>  Click chọn vào ô check Mở rộng mẫu tiện ích (Expand Widget Templates)
- Tìn (Ctrl-F) đoạn mã :
<data:post.body/>

2Chèn Code hiển thị Facebook Like vào Blogger:

- Chèn ngay dưới đoạn code đã tìm được ở trên đoạn mã dưới đây:
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
<iframe allowTransparency='true' expr:src='&quot;http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=&quot; + data:post.url + &quot;&amp;layout=standard&amp;show_faces=false&amp;width=100&amp;action=like&amp;font=arial&amp;colorscheme=light&quot;' frameborder='0' scrolling='no' style='border:none; overflow:hidden; width:450px; height:40px;'/>
</b:if>
- Lưu mẫu để hoàn thành công việc.

 3Tùy chỉnh :

Bạn có thể tùy chỉnh hiển thị nút Like Button như sau:
- Code trên cho phép Like Button hiển thị trên mỗi bài viết, nếu bạn muốn hiển thị tại tất mọi nơi (Trang chủ, Label…) bạn hãy gỡ bỏ dòng code màu đỏ.
- Thay đổi dòng action=like thành to action=recommend  trong dòng code trên để thay đổi chữ hiển thị “Like” bằng “Recomment”
- Thay đổi màu nền của Like button: Thay đổi  colorscheme=light thành colorscheme=dark hoặc colorscheme=evil
- Thay đỏi font chữ hiển thị: Bạn có thể thay đổi font hiện tại font=arial bằng các font sau:
  1. font=lucida+grande
  2. font=segoe+ui
  3. font=tahoma
  4. font=trebuchet+ms
  5. font=verdana
HitCHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

^ Scroll to Top