META name="y_key" content="24902eb207816366"> tuduytuonglai: Khắc phục việc không xem được từ xác minh khi comment

24 tháng 7, 2010

Khắc phục việc không xem được từ xác minh khi comment

[FD's BlOg] - Mới đây Blogger vừa mới cải tiến lại hệ thống comment, đó là việc hiển thị khung xem trước nhận xét trong phần vertify (đối với những blog cài đặt chế độ gõ từ xác minh trước khi nhận xét). Với việc cải tiến này, nếu để form ở chế độ mặc định như trước kia thì ta sẽ không thấy phần từ xác minh. Do vậy ta phải chỉnh sửa 1 chút để có thể xem được từ xác minh.

Thực ra để khắc phục điều này rất đợn giản, ta chỉ việc thiết lập thanh trượt cho form comment là được.

Hình ảnh minh họa khi chưa khắc phục:



Và sau đây là hình ảnh đã khắc phục:



☼ Để thực hiện điều này, các bạn thực hiện các bước sau:
1. Vào bố cục
2. Vào chỉnh sửa code HTML
3. Chọn mở rộng mẫu tiện ích
4. Tìm đến đoạn code như bên dưới:

<iframe allowtransparency='true' class='blogger-iframe-colorize' frameborder='0' height='275' id='comment-editor' scrolling='no' src='' width='417'/>

5. Sửa nó lại như bên dưới :

<iframe allowtransparency='true' class='blogger-iframe-colorize' frameborder='0' height='275' id='comment-editor' scrolling='auto' src='' width='417'/>

6. Save template.

Như thế là đã khắc phục được.

Ngoài việc dùng thanh trượt, ta còn có thể mở rộng vùng hiển thị của form comment để có thể hiển thị được phần từ xác minh, kết quả như bên dưới:

Và ta sẽ thay đổi code ở bước 4 lại như bên dưới:

<iframe allowtransparency='true' class='blogger-iframe-colorize' frameborder='0' height='475' id='comment-editor' scrolling='no' src='' width='417'/>


Tuy nhiên sử dụng cách tạo thanh trượt vẫn tốt hơn.

Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

^ Scroll to Top