META name="y_key" content="24902eb207816366"> tuduytuonglai: Tạo 1 trang RSS nhắc nhở công việc hay sự kiện nào đó

24 tháng 7, 2010

Tạo 1 trang RSS nhắc nhở công việc hay sự kiện nào đó

[FD's BlOg] - Đôi khi bạn cần làm 1 cái gì đó, hoặc chuẩn bị cho 1 sự kiện nào đó mà bạn lại sơ ý quên đi thì 1 ghi chú sẽ là cách tốt nhất để ta không quên nó. Còn với blog, chúng ta cũng có thể tạo 1 bảng ghi chú như vậy với RSSbirthday.net
RSSbirthday.net là 1 website cho phép ta tạo chú thích (nhắc nhở) các sự kiện dạng 1 trang RSS, cũng giống như link RSS của blogspot vậy, với các ghi chú sẽ là 1 bài viết, và các sự kiện nào xảy ra trước sẽ được hiển thị ở trên cùng.

Đây là hình minh họa 1 trang RSS mà mình đã tạo được:

☼ Các bạn thực hiện các bước sau:

1. Truy cập vào trang http://www.rssbirthday.net và đăng kí 1 tài khoản, việc đăng kí rất đơn giản, bạn chỉ việc điền mail password để đăng nhập là đủ, như bên dưới:


2. Sau đó ta sẽ thấy giao diện như bên dưới:


- Hãy làm theo hình hướng dẫn, sau khi hoàn tất, nhấn vào dòng Subscribe to your feed để tới trang RSS của bạn.
- Việc tùy chỉnh số ngày sẽ hiển thị các nhắc nhở sẽ chỉ cho phép hiển thị các nhắc nhở nằm trong khoảng thời gian đó thôi.
- Ví dụ ta có 2 nhắc nhở : Công việc 1 sẽ phải làm trong 1 ngày tới, Công việc 2 sẽ phải làm trong 7 ngày tới, nếu bạn chọn ngày hiển thị các nhắc nhở là 5 thì trang RSS chỉ hiển thị 1 nhắc nhở của công việc 1.

Như thế là ta đã có 1 trang RSS với list cách công việc, sự kiện rồi, rất đơn giản phải ko.

Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

^ Scroll to Top