META name="y_key" content="24902eb207816366"> tuduytuonglai: Mời người khác tham gia viết Blog - Blogspot

24 tháng 7, 2010

Mời người khác tham gia viết Blog - Blogspot

Về căn bản khi bạn tạo một blog bạn có thế mời (Add) người khác làm thành viên của Team blogs để cùng viết Blog mà bạn đã tạo ra.
Thành viên của nhóm Team blogs có thể được câp quyền administrators (quản trị) hay không là do bạn.  Administrators ngoài việc tham gia viết bài thì có toàn quyền truy cập vào blog để sửa tất cả các bài viết (kể cả bài không phải do mình viết) và có quyền thêm hoặc xóa bỏ các thành viên của Blog, thậm chí còn có thể chỉnh sửa cài đặt (setting) và mẫu Blog (template), nhóm không được cấp quyền quản trị (tác giả) thì chỉ có thể tạo và chỉnh sửa bài viết của chính mình đã post lên blog.
Team blogs là hình thức nhiều người viết hoặc kiểm soát chung một Blog, tính năng này cho phép một nhóm người cùng chung sức phát triển một blog thay vì một người the đúng châm ngôn “Một cấy làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao”
Để mời các thành viên tham gia blog của bạn, cần thực hiện các bước sau:
Truy cập vào Blogger  >>  Bảng điều khiển (Dashboard)  >>  Cài đặt ( Settings)  >> Quyền (Permissions)
 Settings | Permissions
Sau đó click vào  Thêm tác giả (Add Authors)
Add Authors
Nhập địa chỉ email của những người mà bạn muốn viết vào blog của mình (phân cách bởi dấu phẩy).
Add User
Họ sẽ nhận được mail với đường link kích hoạt trong đó, click đường lịnk để trở thành tác giả trong nhóm Team blogs và bắt đầu viết bài.
Lưu ý : Bạn chỉ mời tham gia thành viên của blog khi họ đã có tài khoản Google, nếu chưa có vào www.google.com để tạo.
Sau đó bạn clik vào Mời (Invite) là đã hoàn tất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

^ Scroll to Top