META name="y_key" content="24902eb207816366"> tuduytuonglai: Chèn File Multimedia vào Blogspot

24 tháng 7, 2010

Chèn File Multimedia vào Blogspot

Blog đã trở thành xu hướng mới của cư dân mạng ngày nay. Về cơ bản thì các dịch vụ Multimedia đều có những công cụ chuyên biệt riêng hỗ trợ nhúng multemedia vào blog. Để chèn video vào blog từ các dịch vụ chia sẻ video trực tuyến (như Youtube chẳng hạn), bạn chỉ cần copy đoạn mã đã được cung cấp sẵn trong khung embed.
>> Hướng dẫn chèn File audio, video vào blog
Tuy nhiên khá gò bó về mặt bố cục, thủ thuật này đề cập tới việc sử dụng mã nguồn để Admin Blog có thể tùy biến linh động hơn cho công việc  này.
1. Chèn flash :
<embed quality=”high” menu=”true” pluginspage=”http://www.macromedia.com/shockwave/download/index.cgi?P1_Prod_Version=ShockwaveFlash” src=”link của file flash ” type=”application/x-shockwave-flash” width=”500″ height=”273″ loop=”true”></embed>
Trong đó hãy thay thế link của file flash bằng link của flash mà các bạn muốn hiển thị. Nếu muỗn flash load nhanh hơn thì file này nên được up trên host của các bạn.
Ví dụ với BlogSpot chúng ta hãy up lên chính trang riêng của các bạn và lấy link.
2. Chèn mp3 :

<embed width=’280′ height=’50′ type=’application/x-mplayer2′ src=’URL’ showstatusbar=’1′  loop=’1′ autostart=’0′>
3. Chèn video :
<embed type=”application/x-mplayer2″ pluginspage=”http://www.microsoft.com/Windows/MediaPlayer/” src=”URL” name=”MediaPlayer1″ width=”284″ height=”239″ autostart=”0″ showcontrols=”1″ volume=”80″>
Tương tự như cách chèn Flas, các bạn chèn URL bằng link của mp3 hay video vào cho các tiện ích tương ứng.
Hãy để ý phần src=”URL” có ở cả 2 đoạn code trên. Nó là phần quan trọng nhất. Hãy thay thế chữ URL bằng đường link đến file nhạc bạn upload lên blog của bạn. Muốn để chế độ tự chạy thì để autostart=’1′, còn không thì để autostart=’0′
Đối với nhạc audio link phải tận cùng là dạng wma hoặc mp3 còn với nhạc hình thì tận cùng là wmv.
Blogger hiện thời cho phép upload file video thẳng vào bài viết. Để đăng video bạn click vào biểu tượng trên trình xử lý văn bản gõ bài viết.
Hộp thoại đăng bài hiển thị, bấm Browse để chọn video muốn đưa lên. Bạn đợi quá trình này hoàn tất.
videogoogle2
Video đăng sẽ xuất hiện dưới dạng flash video như thế này (đây chỉ là hình):

Bạn có thể upload file video rất nhiều định dạng khác nhau.
Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.
Xem ký tự của emoticons khỉ Yoyo tại đây.

^ Scroll to Top